1. ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์มีกี่ลำดับขั้น?
ก. 4
ข. 5
ค. 6
ง. 7
2. ขั้นประสาทรับรู้และการเคลื่อนไหว
เริ่มตั้งแต่อายุเท่าไร?
ก. ตั้งแต่แรกเกิด–2ปี
ข. 2-5ปี
ค. 5-6ปี
ง. 6-7
3. เพียเจต์ให้ชื่อการพัฒนาของเด็กวัยรุ่นหรือวัยเด็กมัธยมศึกษาว่าอะไร?
ก.
Formal
Operation
ข.
Concrete Operation Stage
ค. Lall and
Lall
ง.
Assimilation
4. Sensori-Motor
Stage เรียกว่าขั้นอะไร?
ก. ขั้นปฏิบัติการคิดด้านรูปธรรม
ข. ขั้นปฏิบัติการคิดด้วยนามธรรม
ค. ขั้นประสาทรับรู้และการเคลื่อนไหว
ง. ขั้นก่อนปฏิบัติการคิด
5. ขั้นก่อนปฎิบัติการคิด เริ่มตั้งแต่อายุเท่าไร?
ก.
ตั้งแต่แรกเกิด-2ปี
ข.
2-7ปี
ค.
6-8ปี
ง.
9-10ปี
6.
เพียเจต์เป็นคนประเทศอะไร?
ก. ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ข.
อังกฤษ
ค. ฝรั่งเศส
ง.
เปรตุเกส
7. ขั้นก่อนปฎิบัติการคิด แบ่งย่อยเป็นกี่ขั้น?
ก. 2
ข. 3
ค. 4
ง. 5
8. ขั้นก่อนเกิดสังกัป เป็นเช่นไร?
ก. เริ่มเคลื่อนไหวได้
ข. เริ่มพูดได้
ค. เริ่มมีเหตุผลเบื้องต้น
ง. เริ่มการแสดงท่าทาง
9. ลักษณะเด่นในขั้นปฏิบัติการคิดด้านรูปธรรม
มีลักษณะเด่นอย่างไร?
ก. พิจารณาเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่มีตัวตน
ข. มีความสามารถในการคิดย้อนกลับ
ค. สามรถเชื่อมโยงเหตุการณ์ได้
ง. รู้จักแยกประเภท
10. ขั้นปฏิบัติการคิดด้วนนามธรรม
เด็กควรได้รับการส่งเสริมกี่ขั้น?
ก. 6
ข. 7
ค. 8
ง. 9
ง. 9

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น